BỘ GÕ TIẾNG VIỆT

ipt src="http://mudim.googlecode.com/files/mudim-0.8-r142.js" type="text/javascript">ipt>

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

VÙNG ĐẤT MẾN NGƯỜI. P2 - DU THUYỀN, CHỢ CỔ







Đến Bến Ninh Kiều bạn không thể bỏ qua một điều thú vị là du lịch trên sông
Trên bến có rất nhiều tàu thuyền du lịch sẵn sàng phục vụ bạn
Nổi bật trên sông là chiếc du thuyền Cần Thơ, như một nhà hàng nổi trên sông
 Lên du thuyền, bạn sẽ thoải mái tuỳ chọn những món ăn đặc sản Cần Thơ  hoặc những món ăn mình ưa thích với sự phục vụ thật chu đáo, tận tinh đặc trưng Nam Bộ.
 Du thuyền gồm có 3 tầng, mỗi tầng đều có phục vụ ăn uống riêng. Hơn nữa, du khách cũng được phục vụ ca nhạc tài tử trong khi lênh đênh trên dòng sông Hậu lộng gió, du thuyên sẽ đưa bạn đến gần chân cầu Cần thơ để được ngắm nhìn Cầu thật rõ,  in bóng sáng rực cả một vùng, bạn 
tha hồ ngắm và chụp ảnh. Rồi sau đó thuyền sẽ quay phía ngược lai. Thời gian  chạy trên sông khoảng1g30 phút. Sau khi tàu cặp bến bạn muốn lên thì lên, không thì bạn vẫn có thể ngồi lại cho đến hết thời gian phục vụ,
À, nói thêm với bạn nè: nếu bạn có tâm hồn nghệ sĩ, thích đươc thả hồn vào nhũng bài hát thi bạn sẽ được như ý. Ban nhạc sẽ phục vụ bạn hết mình nhé.
  Không phải chỉ có ca sĩ mới hát đâu nhé. Ai cũng có thể làm ca sĩ được màÌ



Ban ngày là một nhà hàng nổi


Du thuyền buổi tối nổi bật trên sông
Trên các tầng của du thuyền, chúng ta vừa ăn uống, vừa nghe đàn ca tài tử, hóng gió mát và ngắm cành sông nước  

 





Thích nhất là được ngồi tầng trên cùng



  Ăn uống và ngắm cảnh



Nghe ca nhạc


Tầng nào cũng có sân khấu ca nhạc nhé


 
Bạn Blog Mua Thu HN trong một chuyến du lịch Cần thơ

Ngoài chiếc du thuyền lớn ra thì còn rất nhiều những du thuyền vừa và nhỏ, đưa du khách đi tới những nơi nào du khách muốn, trên các du thuyền này cũng phục vụ ăn uống đầy đủ, đàn hát dân ca rất vui hoặc du lịch nghe hát của dân thương hồ rất thú vị. Bạn hãy nghe lời cảm tưởng của du khách nhé:
" Đến Cần Thơ, ngoài tận hưởng đặc sản nổi tiếng mang đậm hương vị quê nhà, ăn cơm sốt dẻo nấu bằng gạo đặc sản thơm phức với mắm cá lóc, kèm bát canh cua đồng nấu với bông so đũa vàng ươm, bạn đừng quên một nét đẹp văn hoá truyền thống ít nơi nào có được: Đó là đi du thuyền nghe hát dân ca.

Còn gì thú vị hơn, sau bữa cơm chiều dân dã ấy, khi hoàng hôn buông rủ, từ bến Ninh Kiều thơ mộng bước chân lên chiếc thuyền rồng trang trí lịch lãm, ngược dòng Hậu Giang mênh mang khoảng 10km, tắt máy thả trôi lững lờ theo làn nước. Cuộc hành trình ngoạn mục khởi đầu từ giây phút này. Giữa không gian tĩnh mịch, sâu thẳm, thỉnh thoảng loé vài tia sáng lân tinh của lũ cá phóng khỏi mặt nước đớp mồi, tiếng kêu xa xăm của đàn vạc ăn đêm, bỗng một điệu hò man mác ngân lên ngay giữa khoang thuyền, kéo dài, quyện lẫn âm thanh xao xuyến của cây đàn cò: "Hoa mua ai bán mà mua; mẹ không ngã giá cho vừa lòng con...". Rồi cứ thế, chẳng biết tự lúc nào, du khách bị cuốn hút vào làn vọng cổ du dương, mượt mà.

Càng gần gũi, càng tha thiết bởi các nghệ sĩ biểu diễn là người dân lao động, khởi lên từ các phong trào văn nghệ quần chúng địa phương, lời ca mộc mạc, chân tình. Chính vì thế, vài ba giờ bồng bềnh trên sóng nước, khách và chủ không còn ranh giới, cùng nhau hát, cùng nhau ngân nga, thật nặng tình nghĩa*NHU HOANG, LIVE CANTHO
......." Du thuyền trên dòng Hậu Giang thực sự là loại hình du lịch độc đáo đang được ưa chuộng, phát triển, thu hút đông đảo bạn bè bốn phương". (LĐ)



Đây là những tàu du lịch nhỏ, những tàu du lịch này sẽ đưa bạn đi tới bất kể nơi nào bạn muốn và thời gian bao lâu là tùy bạn.
Nó cũng như những taixi đường phố vậy.

Mời bạn xem những hình ảnh này nhé











Thú vị không bạn?
Mà ở đây không có vụ "chặt, chém" du khách như những nơi khác đâu. Bạn từ xa đến, OK, bạn cũng như chúng tôi thôi. Có điều, bạn cũng nên tham khảo giá trước nhé. Có khi cũng chênh nhau chút đỉnh đó. Còn ăn uống thì  các nhà hàng, quán ăn đều chung một giá cho mọi người, chúng tôi, người dân tại đây cũng vậy thôi, nên các bạn cứ yên tâm. Người Cần Thơ không có vụ " nhìn mặt chặt khách" đâu. Họ lấy uy tín và tình cảm của khách để mong khách có dịp quay lại thì nhất định sẽ ghé quán mình.
Mách nhỏ với bạn nè: những chiếc tàu du lịch loại nhỏ này cũng rất an toàn bạn nhé,mình đâu có biết bơi nhưng mình rất yên tâm nên bạn cứ yên tâm mà đi, trên tàu nào cũng trang bị đầy đủ áo phao cho bạn. mà giá cũng rất bình dân. Mình cũng có nhiều lần đi như thế, giá bao trọn gói một chiếc tàu nhỏ, đi trên sông khoảng 2 tiếng, với sự phục vụ rất tận tình, giá chỉ từ 150 đến 200 ngàn thôi. Có khi khách với chủ tàu đi một lúc rồi "tình thương mến thương", chủ tàu có thể đưa bạn đi thêm mà....hổng có lấy thêm tiền, hihi).
Bạn đi ban ngày thì có thể yêu cầu chủ tàu đưa bạn vào những vườn sinh thái gia đình để nghỉ ngơi ăn uống, thưởng thức những món ăn dân dã như bánh xèo, cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng, rau sống, chấm mắm nêm hoặc mắm me cũng rất Cần Thơ nhé.... ngoài ra còn rất nhiều những món khác nhé.



Bánh xèo



Cá lóc nướng trui

Bạn yên tâm đi, những chủ tàu này họ rất nhiệt tình, vui vẻ, mến khách, bạn muốn biết thêm gì cứ hỏi họ. Tất nhiên là họ sẽ chờ bạn ăn uống vui chơi xong rồi đưa bạn trở về. Bạn có thể tip thêm chút đỉnh cho họ, mà không thì cũng không sao cả. Vui vẻ mà.
Giờ mình tham quan chợ Cổ nha bạn

CHỢ CỔ CẦN THƠ
Bến Ninh Kiều còn sôi động bởi nó còn có một Chợ Cổ, nhất là ban đêm thì càng đông vui nhộn nhịp, Nếu ngồi trên du thuyền, bạn sẽ được ngắm nhìn Chợ Cổ Cần Thơ từ dưới sông lên với những dải đèn màu lấp lánh, tỏa sáng cả một vùng và bạn sẽ không bỏ qua cơ hội để chụp vài kiểu ảnh làm kỷ niệm một cảnh quan lung linh tuyệt sắc này.


Chợ Cổ rực rỡ lung linh khi ta từ du thuyền nhìn lên
Chợ Cổ đúng như tên gọi vì đã được xây dựng hơn trăm năm tuổi, cổ hơn cả hai ngôi chợ Bến Thành và Bình Tây (TP Hồ Chí Minh). Ngôi chợ được thiết kế vừa hiện đại, vừa cổ kính, mặt trước trông ra đường hàng Dừa, mặt sau là dòng sông Hậu. Ngôi chợ này còn được gọi là chợ hàng Dương từ ngày xưa đã là trung tâm trung chuyển hàng hoá của cả miền Tây Nam bộ. Ngày nay, chợ Cổ Cần Thơ đặc sắc bởi cách bài trí, sự phong phú và đa dạng của các mặt hàng lưu niệm. Ngoài việc phục vụ nhu cầu mua sắm cho khách du lịch, nơi đây còn có các hàng quán đặc sản với các món ăn hấp dẫn, độc đáo của miền đất phương Nam 



Chợ Cổ ban đêm rực sáng đèn

Bên trong chợ cổ Cần Thơ, du khách có cơ hội tham quan và mua sắm nhiều loại hàng thủ công mỹ nghệ và quà lưu niệm của Cần Thơ. Ngoài ra còn có các quầy bán các hàng nông sản đã qua chế biến. Phía sau chợ, nơi nhìn ra bờ sông, có nhà hàng với nhiều món ăn ngon và đặc trưng cho miền đồng bằng, thu hút rất đông thực khách, đặc biệt là các du khách đến với Cần Thơ.



Mua sắm

 Ăn uống


Dạo chợ đêm để khám phá nét nhộn nhịp,
sầm uất của Cần Thơ về đêm
.




Thỏa sức quà vặt.....

mua sắm ở chợ đêm

Bạn ơi, tới đây chúng mình chia tay nhé, ngày mai mình sẽ tiếp tục hành trình cùng bạn đến những nơi thú vị khác nhé.
Chúc bạn ngủ ngon sau một ngày làm việc.
Tạm biệt và hẹn gặp lại!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét