BỘ GÕ TIẾNG VIỆT

ipt src="http://mudim.googlecode.com/files/mudim-0.8-r142.js" type="text/javascript">ipt>

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Đưa con đi thi chuyển cấp.





     Sáng nay mình dậy thật sớm để chuẩn bị đưa con gái đi thi chuyển cấp. Đêm qua mình cũng chẳng ngủ được, cứ nôn nao như chính mình mới là người đi thi vậy, trong khi con bé thì lại tỉnh bơ, thôi như vậy cũng tốt vì như vậy chứng tỏ  nó không bị áp lực.           Vì sợ muộn nên hai mẹ con không dám ghé quán phở hay hủ tiếu như kế hoạch mà dựng xe ngay bên đường mua hai ổ bánh mì thịt, con ăn gần hết một ổ ( haha, bình thường hai ổ cô nàng.... cũng xử hết, hôm nay chắc cũng có phần hồi hộp, lo lắng nên .....kém ăn ) 




Khi đến cổng trường có rất nhiều phụ huynh ngồi chờ ngay tại cổng, gương mặt ai cũng thoáng vẻ lo âu, vì trường này là trường điểm của thành phố nên việc thi tuyển vào trường khá căng thẳng. một số phụ huynh nóng ruột không về nhà mà ở lại chờ luôn. Một số ngồi uống cafe, một số ngồi trên yên xe và giở báo ra đọc, chỗ này một nhóm, chỗ kia một nhóm bàn tán râm ran. Nghe nói năm nay trường chỉ tuyển hơn 600 học sinh trong tổng số hơn một ngàn hồ sơ dự thi. Tôi cũng lo lắm vì con bé cũng không có bản lĩnh thi cử lắm.  Trong khi chờ đợi, mình chạy vào siêu thị ăn sáng, uống cà phê và mua thức ăn... Tôi cố nấn ná cho tới gần giờ tan thì chạy đến trường con thi với một bọc thực phẩm to tướng dưới bửng xe. Lúc này phụ huynh đến rước con rất đông, tìm được một chỗ để xe cũng khó, tôi lách nhanh vô một chỗ còn trống, những phụ huynh tới sau tôi thì dựng xe giữa đường luôn. Có một phụ nữ còn khá trẻ kéo tôi lại và hỏi "con chị thi phòng nào?" rồi kể cho tôi nghe tất cả những nỗi lo của gia đình trong kỳ thi này. Mình động viên chị ấy rằng cứ yên tâm, con chị học giỏi vậy thì chắc chắn là đỗ rồi, đừng lo quá mà gây áp lực cho con, lúc đó mới thấy mặt chị dãn ra, tươi cười, thở phào nhẹ nhõm không quên hẹn chiều gặp lại ...         Trưa hai mẹ con về tới nhà là 10 giờ, mình dọn cơm cho con ăn, còn mình thì pha ly caffe rồi tranh thủ ngủ 30 phút rồi đầu giơ chiều lại tiêp tục cuộc hành trình với con. Gio, Mình đang ngồi trong quán cafe đợi con thi xong, chiều nay thi môn anh văn chỉ có 60 phút,...Còn ngày mai thi môn toán nữa là xong. Hồi xưa, mình đi học hay đi thi có được cha mẹ đưa đi đâu, cái thời đó ai cũng vậy, cha mẹ còn phải đi chiến đấu, đi sản xuất, còn bây giờ...con tới đâu, cha mẹ tới đó, chính vì thế mà lũ trẻ hay ỷ lại. Ôi , mình cũng lo quá, giá mà là kỳ thi tốt nghiệp phổ thông thì chẳng có gì phải lo, còn giờ đây là thi tuyển,  ....thi tuyển vào lớp 10. Cầu mong cho con có kết quả tốt đẹp.Trời, sao nó thi mà nó không lo, còn mình thì lo đến thế kia chứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét